Uống trà mất ngủ phải làm sao?

by

Uống trà mất ngủ phải làm sao? Trà sẽ giúp người dùng cảm thấy tỉnh táo và thư giãn hơn sau khi uống. Tuy nhiên nếu uống trà vào buổi tối cũng sẽ gây cho bạn cảm giác mất ngủ và không ngủ được.

Trà là một loại thức uống được sử dụng khá phổ biến. Đối với một số người nhạy cảm với trà, khi dùng sẽ gây ra nhiều cảm giác như say trà, bồn chồn và mất ngủ. Vậy uống trà mất ngủ phải làm sao? Cùng tìm hiểu một số cách chữa mất ngủ hiệu quả qua bài viết của Góc sức khỏe này nhé.

Uống trà mất ngủ phải làm sao?

Trà có thể gây mất ngủ vào đêm

1. Tại sao uống trà gây mất ngủ?

Trong trà có chứa chất caffeine, đây là một chất kích thích và nó giúp tăng sự tỉnh táo cho người dùng. Ngoài ra, trà còn có khả năng hỗ trợ giảm cân tiêu hao lượng mỡ thừa trong cơ thể. Vì thế, trà sẽ thích hợp dùng buổi sáng để giúp bạn tập trung làm việc hiệu quả hơn.

Caffeine gây ức chế chất melatonin. Đây được xem là nguyên nhân chính làm ảnh hưởng nhiều tới đồng hồ sinh học của cơ thể. Nếu sử dụng trà vào buổi chiều tối hoặc tối, nó có thể sẽ làm cho bạn tỉnh táo, trằn trọc mãi không ngủ được, gây mất ngủ vào ban đêm và khiến bạn mệt mỏi hơn vào ngày hôm sau.

Xem thêm  NGUYÊN LIỆU LÊ GIA - ĐẠI LÝ NGUYÊN LIỆU PHA CHẾ

Uống trà mất ngủ phải làm sao?

Trong trà có chứa chất Caffeine khiến bạn tỉnh táo nên dễ gây mất ngủ khi uống vào ban đêm

2. Uống trà mất ngủ phải làm sao?

Nếu bạn đang đọc bài viết này trong tình trạng mất ngủ vì uống trà, hãy thử áp dụng các cách sau để có thể đi ngủ ngay và thoát khỏi tình trạng mất ngủ.

2.1. Tập thể dục nhẹ nhàng

Bạn đang nghĩ rằng tập thể dục thì làm sao buồn ngủ được đúng không, nhưng đây được xem là một phương pháp cực kỳ hữu hiệu. Khi uống trà, bạn sẽ mất khoản thời gian từ 4 đến 6 tiếng để cơ thể tiêu thụ hoàn toàn các chất caffeine bạn đã nạp. Vì vậy, tập thể dục nhẹ nhàng sẽ giúp bạn loại bỏ được nhiều caffeine. Bên cạnh đó, nó còn giúp kích thích sản sinh ra hormone serotonin. Hormon này giúp ru ngủ nhưng không làm thân nhiệt tăng cao quá mức.

Ngoài ra, tập một bài yoga, đi bộ quanh phòng hoặc tập trên máy chạy bộ điện, xe đạp tập cũng giúp bạn thư giãn và thoải mái hơn. Nhờ sự vận động này, lượng caffeine sẽ được tiêu hao đáng kể, hỗ trợ bạn có thể dễ dàng ngủ sớm hơn.

Uống trà mất ngủ phải làm sao?

Bạn có thể tập thể dục vận động cơ thể để giảm lượng caffeine trong cơ thể

2.2. Nằm bất động trên giường

Uống trà mất ngủ phải làm sao? Đối với những người nhạy cảm với trà, hoặc uống trà vào buổi tối thì sẽ dễ làm cho bạn mất ngủ, tạo cảm giác bồn chồn, ngứa ngáy, cứ xoay người liên tục, không thể nào tập trung và đi ngủ ngay được. Điều cần làm lúc này để bạn có thể nhanh chóng đi sâu vào giấc ngủ là nằm im bất động. Thật dễ đúng không, chỉ cần cố gắng nằm im lúc này cơ thể sẽ thư giãn và bắt đầu tiết ra chất serotonin. Đây là chất truyền dẫn thần kinh khiến bạn cảm thấy được thư giãn và dễ dàng chìm vào giấc ngủ.

Xem thêm  Uống trà có mất ngủ không?

2.3. Không suy nghĩ nhiều, thư giãn đầu óc

Khi uống trà rồi bị mất ngủ, ngay lúc này bạn sẽ suy nghĩ rất nhiều. Khi càng suy nghĩ bạn sẽ càng không thể nào ngủ được. Nhất là suy nghĩ về những vấn đề căng thẳng, công việc, áp lực. Bởi thế nên ngay thời điểm này, điều cần nhất bây giờ là hãy suy nghĩ nhẹ nhàng để đầu óc thư giãn hoặc suy nghĩ về những điều tốt đẹp. Như vậy bạn sẽ dễ bị cuốn vào giấc ngủ nhanh hơn.

2.4. Không nên dùng các thiết bị điện tử

Nguyên nhân làm bạn càng mất ngủ và khó đi vào giấc ngủ hơn chính là các thiết bị điện tử như máy tính, điện thoại. Với ánh sáng của các thiết bị này, nó sẽ càng làm bạn khó ngủ hơn. Vậy nên, với trường hợp uống trà bị mất ngủ này thì bạn không nên dùng điện thoại, mà thay vào đó hãy đọc sách hoặc nghe bản nhạc nhẹ nhàng.

Uống trà mất ngủ phải làm sao?

Mất ngủ do trà không nên dùng thiết bị điện tử, thay vào đó hãy nghe nhạc dịu nhẹ

2.5. Uống 1 ly sữa ấm

Ngay sau khi thực hiện các bài tập thể dục nhẹ nhàng ở trên, bạn hãy uống một ly sữa ấm, có thể là sữa hạnh nhân. Đây cũng được xem là một phương pháp hữu hiệu giúp dễ ngủ hơn.

2. Những lưu ý khi sử dụng trà vào buổi tối tránh gây mất ngủ

  • Sử dụng trà đúng liều lượng và không uống trà trước khi ngủ 4 tiếng.
  • Nên uống trà thảo dược sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn.
  • Pha trà nên sử dụng ít lá trà, ủ ít thời gian hơn bình thường và nhiệt độ thấp hơn.
Xem thêm  Top 10 Trà giảm cân tốt nhất hiện nay, an toàn, hiệu quả, giá rẻ nhất 2022

Uống trà mất ngủ phải làm sao?

Không nên uống quá liều lượng trà đối với người nhạy cảm

Như vậy là bài viết trên đã chia sẻ tường tận về việc uống trà mất ngủ phải làm sao? Để tránh tình trạng bị mất ngủ khi uống trà bạn nên lưu lại những giải pháp trên, chúng chắc chắn sẽ giúp bạn vừa tận hưởng những ly trà ngon mà không bị mất ngủ. Bên cạnh đó, để giúp dễ ngủ và giấc ngủ được sâu, bạn có thể dùng ghế massage từ 5-10 phút trước khi ngủ, nó có tác dụng giả tỏa căng thẳng giúp cơ thể thư giãn từ đó giúp dễ ngủ và giấc ngủ được trọn vẹn. Chúc các bạn thàng công!

Mời các bạn xem thêm danh sách tổng hợp Uống trà đen có bị mất ngủ không hay nhất

Related Posts

Trà Hoa Online là chuyên trang chia sẻ, tổng hợp kiến thức, mẹo vặt, thông tin bổ ích về các loại thực vật tự nhiên trong cuộc sống như trà, hoa, cây thuốc, trái cây, …

Bài viết hay

Bài viết mới nhất

©2022 Soledad. All Right Reserved. Designed and Developed by Penci Design.